Diễn Chết | Actuar La Muerte – Ana María Shua

DIỄN CHẾT 

Một người đàn ông nhảy ra khỏi ban công trước mắt một nhóm bạn. Một trong số đó với tay ra và nắm lấy một tay hắn. Với một nỗ lực to lớn, kẻ tự sát rướn người lên cao đủ để cắn lấy bàn tay của kẻ đang giữ hắn và cuối cùng trượt vào khoảng không. Đây không phải là một câu chuyện. Người đàn ông này, vốn là một diễn viên, có đủ can đảm để chiến đấu cho chính cái chết của mình, nhưng không đủ để tự sát mà không có khán giả.


Phan Quỳnh Trâm dịch sang tiếng Việt từ nguyên tác tiếng Tây Ban Nha “Actuar La Muerte” của Ana María Shua, trong Ana María Shua, Temporada de fantasmas, Páginas de Espuma, Madrid, 2004


ACTUAR LA MUERTE

Un hombre se tiró por el balcón delante de un grupo de amigos. Uno de ellos alcanzó a sujetarlo de una mano. Haciendo un esfuerzo descomunal, el suicida se izó lo suficiente como para morder la mano que lo sos­tenía y deslizarse definitivamente hacia el vacío. Esto no es un cuento. Este hombre, que era actor, tuvo el valor de luchar por su propia muerte, pero no el de matarse sin espectadores.

Leave a comment