Câu Chuyện Về Đồ Gọt Bút Chì | La historia del sacapuntas – Ursula Wölfel

dogotbutchi

Ursula Wölfel (1922 − 2014) nhà văn người Đức chuyên viết truyện cho thiếu nhi, và được đánh giá là một trong những tác giả nữ quan trọng nhất của Đức trong thời đại của bà. Bà đã xuất bản nhiều tập truyện ngắn, tiểu thuyết lịch sử, và truyện của bà cũng đã được dịch sang nhiều thứ tiếng khác nhau. Bà đã nhận được nhiều giải thưởng ở Đức cho các tập truyện thiếu nhi và cho tuổi mới lớn. Truyện cực ngắn của bà đơn giản nhưng hài hước, thông minh và đã là nguồn cảm hứng cho độc giả ở nhiều lứa tuổi khác nhau.
===

Câu Chuyện Về Đồ Gọt Bút Chì

Một người đàn bà có ý định viết một cuốn sách vĩ đại. Bà mua một chồng giấy, năm mươi cây bút chì và một đồ gọt bút chì tốt. Kể từ hôm nay chồng bà và những đứa con sẽ phải nói thật khẽ và phải đi nhón chân, bởi bà muốn bắt đầu ngay việc viết cuốn sách.
Bà chuẩn bị giấy và gọt một cây bút chì. Cùng lúc, suy nghĩ về câu đầu tiên.
Bà gọt cây bút chì thứ hai và tiếp tục suy nghĩ về câu đầu tiên.
Bà gọt cây bút chì thứ ba và vẫn tiếp tục suy nghĩ về câu đầu tiên.
Người đàn bà gọt cho đến hết năm mươi cây bút chì và thêm bảy ngàn năm trăm mười hai cây bút chì khác nữa. Không mất đến ba tuần. Bà vẫn chưa viết được câu đầu tiên, nhưng bà trở thành nhà vô địch thế giới cho việc gọt bút chì. Chuyện đó được lên cả báo.

===
Phan Quỳnh Trâm dịch từ bản dịch tiếng Tây Ban Nha “La Historia Del Sacapuntas” của Neus Bruguera, trong Ursula Wölfel, Veintinueve Historias Disparatadas, S.L. Kalandraka Ediciones Andalucia, 2006.
===

La historia del sacapuntas

Una mujer tenía la intención de escribir un gran libro. Se compró un montón de papel, cincuenta lápices nuevos y un buen sacapuntas. A partir de ese día su marido y sus hijos sólo hablarían bajo y andarían de puntillas, pues la mujer quería empezar enseguida a escribir el libro.
Preparó el papel y afiló el lápiz. Mientras tanto pensaba en la primera frase.
Afiló otro lápiz y siguió pensando la primera frase.
Afiló el tercer lápiz y todavía pensaba la primera frase.
La mujer afiló hasta el final los cincuenta lápices y otros siete mil quinientos doce. No tardó ni tres semanas. Todavía no había escrito la primera frase, pero ya era campeona del mundo en afilar lápices. Salió en el periódico.

One thought on “Câu Chuyện Về Đồ Gọt Bút Chì | La historia del sacapuntas – Ursula Wölfel

Leave a comment